ReadyPlanet.com
dot
dot


  [Help]
dot
YOUTUBE
ท่อ ท่อสูตร Motorcycle ท่อมอไซค์ Slip-On Exhaust
bulletปลายท่อสแตนเลสเดียว A01
bulletปลายท่อสแตนเลสเดียว A02
bulletปลายท่อสแตนเลสเดียว A03
bulletปลายท่อสแตนเลสเดียว A04
bulletปลายท่อสแตนเลสเดียว S01
bulletปลายท่อสแตนเลสคู่ A01
bulletปลายท่อสแตนเลสคู่ A02
bulletปลายท่อสแตนเลสคู่ A03
bulletปลายท่อสแตนเลสคู่ A04
bulletหม้อพักสแตนเลส A50
bulletหม้อพักสแตนเลส NA50
bulletหม้อพักสแตนเลส ISA50
bulletท่อชุดสแตนเลส - TOYOTA
bulletท่อชุดสแตนเลส - HONDA
bulletท่อชุดสแตนเลส - SUZUKI
bulletท่อชุดสแตนเลส - MITSUBISHI
bulletท่อชุดสแตนเลส - CHEVROLET
bulletท่อชุดสแตนเลส - MAZDA
bulletท่อชุดสแตนเลส - NISSAN
bulletท่อชุดสแตนเลส - ISUZU
bulletท่อชุดสแตนเลส - FORD
bulletOTHER
bulletกันโคลง - TOYOTA
bulletกันโคลง - MITSUBISHI
bulletกันโคลง - MAZDA
bulletกันโคลง - NISSAN
bulletกันโคลง - ISUZU
bulletกันโคลง - FORD
Headers Manifold เฮดเดอร์
bulletBENZ Headers
bulletBMW Headers
bulletCHEVROLET Headers
bulletFERRARI Headers
bulletFORD Headers
bulletHONDA Headers
bulletISUZU Headers
bulletMAZDA Headers
bulletMITSUBISHI Headers
bulletNISSAN Headers
bulletPORSCHE Headers
bulletTOYOTA Headers
bulletOTHERS
bulletINTERCOOLER
bulletเทอร์โบ - TOYOTA
bulletเทอร์โบ - MITSUBISHI
bulletเทอร์โบ - CHEVROLET
bulletเทอร์โบ - MAZDA
bulletเทอร์โบ - NISSAN
bulletเทอร์โบ - ISUZU
bulletเทอร์โบ - FORD
bulletOTHER
bulletMAGNAFLOW CATALYTIC CONVERTERS
bulletท่อแทนแคต HONDA
bulletท่อแทนแคต MITSUBISHI
bulletท่อแทนแตต NISSAN
bulletท่อแทนแตต TOYOTA
bulletPEDDERS เพ็ดเดอร์
bulletTONBO ทอนโบ
bulletเกจ์วัด
bulletกรองอากาศ
bulletเทอร์โบ ไทม์เมอร์
bulletผ้าพันท่อ
bulletสินค้ามือสอง
ชุดท่อไอเสียรถมอเตอร์ไซค์ Titanuim & Stainless
bulletชุดท่อไอเสียรถมอเตอร์ไซค์ Titanuim & Stainless


YOUTUBE MENGHEADER CHANNEL
TRR Auto part OFFICIAL MAGNAFLOW DEALERS


MAZDA 3 2014 มีดีที่ความหล่อ

 MAZDA 3 2014 มีดีที่ความหล่อ

 
Pic_362707

 

ร้อนๆ จากเตา Mazda 3 2014 นำเสนอผ่านความหล่อและนวัตกรรม SKYACTIV ทั้งเครื่องยนต์สมรรถนะสูง ช่วงล่าง เกียร์ ตัวถัง ชุดบังคับเลี้ยว และระบบแอรโร่ไดนามิก มาครบๆ เบนซิน หรือดีเซลเทอร์โบคู่ ครอบคลุมทุกการใช้งานบนความอลังการของเทคโนโลยี... 

ค่าย Zoom Zoom ปล่อยของร้อนเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ของ Mazda 3 เจเนอเรชั่น 3 ที่มาพร้อมกับความงดงามของดีไซน์และพละกำลัง เทคโนโลยี SkyActiv ทั้งเครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง และตัวถัง ส่งถ่ายประสิทธิภาพผ่านรูปลักษณ์ใหม่หมดที่โดนใจวัยโฮโมน


หลังจากการทำตลาดที่ดีของรุ่น 3 เวอร์ชั่นที่ 2 ก็ถึงเวลาซะทีที่ค่าย Mazda จะปล่อยทีเด็ดทีขาดตามออกมา รถ 3 รุ่นล่าสุดยังคงแอบอิงกับดีไซน์ KODO ที่ Mazda ยึดมั่นมาตลอดระยะเวลา 4-5 ปี ในการผ่องถ่ายเรือนร่างของรถต้นแบบไปสู่ยนตรกรรม ภายในค่ายทุกๆ รุ่น KODO Design คือการสื่อสารผ่านกลุ่มลูกค้าและผู้ที่มีความสนใจในผลิตภัณฑ์ของค่าย Zoom Zoom รถ Mazda 3 2014 มีระบบอากาศพลศาสตร์ที่ดี โดยมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานของอากาศอยู่ที่ 0.27 (CD-0.27) การออกแบบที่เน้นหนักในด้านความลู่ลม และมีสัดส่วนที่กระชับมากยิ่งขึ้น ทำให้มันขึ้นถึงจุดสูงสุดของแฮตชแบค 5 ประตู ที่มีรูปลักษณ์งดงามโดนใจ


กระจังหน้าขนาดใหญ่ทรง 5 เหลี่ยมได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของรถรุ่นใหม่ ในบริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากเมืองฮิโรชิมา กลเม็ดในการทำรถของ Mazda นอกจากจะเน้นหนักในด้านเรือนร่างแบบใหม่แล้ว ระบบรองรับที่ขึ้นชื่อลือชาว่าหนึบแน่นก็ยังคงถูกใส่ไว้ใน Mazda 3 รุ่นล่าสุดเหมือนเดิม ไฟหน้าแบบโปรเจกเตอร์ซีนอน สอดประสานไปกับแนวของกระจังทรงห้าเหลี่ยมและชิ้นงานสปอยเลอร์หน้า ที่คลุมปิดทับส่วนหน้าของรถทั้งหมด สำหรับตำแหน่งของไฟตัดหมอกนั้นวางตัวอยู่บนชิ้นงานพลาสติกสีดำ ซึ่งตัดกับสีของตัวถังอย่างชัดเจน


ความงามของ 3 รุ่นใหม่ จะเห็นได้ชัดมากยิ่งขึ้นเมื่อมองดูที่ด้านข้างของตัวรถ เส้นสายที่พลิ้วไหวตามสไตล์ KODO มีทั้งสัดส่วนที่คอดและเว้า กลมกลืนไปกับแนวตัวถังด้านข้าง โป่งล้อถูกขยายออกไปอีกเล็กน้อย พร้อมด้วยล้ออะลูมินั่มอัลลอยลายสิบก้านคู่ที่งดงาม จนไม่ต้องไปหามาเปลี่ยนใหม่ให้วุ่นวาย กระจกมองข้างยึดติดกับบานประตู เพื่อสื่อให้เห็นถึงความสปอร์ตของมัน จุดที่สวยงามลงตัวอีกจุดคือ ตำแหน่งและความเอนในองศาแบบไม่ธรรมดาของเสาหลัง ที่สอดประสานไปกับแนวโค้งมนของหลังคา เส้นที่เน้นสันคมๆ ลากไปจนจดกับแนวไฟท้าย


เมื่อคุณขับจี้ท้ายเจ้า 3 ตัวใหม่ ความดิบโหดมากกว่าด้านหน้า จะพบเห็นได้ทันทีตรงบริเวณแนวของฝาท้าย ไฟท้ายและสปอยเลอร์หลัง ทีมดีไซน์ของ Mazda ซึ่งเป็นชาวอาทิตย์อุทัยทั้งหมด เข้าใจหลักการของการออกแบบสัดส่วนบั้นท้ายของรถยนต์แบบแฮตชแบคได้ดี เนื่องจากออกแบบติดๆ กันมาแล้วหลายต่อหลายรุ่น ฝาท้ายมีเหลี่ยมมุมที่ค่อนช้างซับซ้อน เนียนตา กลมกลืนไปกับไฟท้ายทรงเฉียวที่ใช้หลิดแอลอีดีภายใน ชิ้นงานพลาสติกสีดำถูกนำมาใส่ไว้ในกันชนหลัง หรือสปอยเลอร์หลัง แล้วแต่จะเรียก ท่อระบายไอเสียที่มุมของสปอยเลอร์หลังข้างละท่อดูดุดันสมกับมาดของสปอร์ตแฮตชแบคในเวอร์ชั่นที่ 4 รถ Mazda 3 2014 ใส่ล้อขอบ 18 นิ้ว พร้อมยางคุณภาพสูงของ TOYO เป็นยางสปอร์ตเนื้อนิ่ม รุ่น Proxes ขนาด 225/45/R18 ความแบนและกว้างของตัวถัง ทำให้มันดูใหญ่กว่ารุ่นที่แล้วเล็กน้อย


ห้องโดยสารคล้ายกับ Series-3 ของ BMW แม้วัสดุอุปกรณ์จะไม่หรูเท่า แต่ก็มีความโดดเด่นมากที่สุดในกลุ่มรถยนต์ระดับนี้ อุปกรณ์ที่ติดตั้งออกแบบให้คนขับเป็นจุดศูนย์กลางของรถ ซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย จากการจัดวางตำแหน่งที่ดี คอนโซลหน้าได้รับการติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลของการขับขี่โดยละเอียด เป็นจอภาพแบบล่าสุด ที่ให้ความคมชัดสูง แม้จะถูกแดดส่องก็ยังมองเห็นได้อย่างชัดเจน จอแบบใหม่ใน Mazda 3 2014 มีชื่อเรียกว่า The New Active Driving Display Information ซึ่งถูกโปรแกรมฟังก์ชั่นของการใช้งานให้มีความครอบคลุมและอำนวยประโยชน์ให้กับคนขับขณะขับขี่ ช่วยลดขั้นตอนของการใช้งาน ด้วยการเข้าเมนูที่สะดวกและรวดเร็ว ด้วยแป้นคอนโทรลที่มีความคล้ายคลึงกับ iDRIVE ของ BMW


อุปกรณ์ภายในพวกหน้าปัดมาตรวัดนั้น Mazda ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่า ทำออกมาได้โดนและแตกต่างจากรถยนต์ญี่ปุ่นยี่ห้ออื่นอยู่พอสมควร เอกลักษณ์ของมาตรวัดแบบสปอร์ตยังคงสื่อให้เห็นในเจ้า 3 ตัวใหม่ มาตรวัดความเร็วมีหน่วยทั้งไมล์ต่อชั่วโมงและกิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อการอ่านค่าที่รวดเร็ว ส่วนมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ วางตำแหน่งอยู่ในมุมด้านซ้ายของมาตรวัดความเร็ว จอ MID-Multi  Information Display อยู่ด้านขวาสุดของกรอบหน้าปัด แจ้งเตือนถึงระดับเชื้อเพลิงในถังต่อระยะทางที่สามารถวิ่งไปถึง ทริปมิเตอร์ ทั้ง A และ B แจ้งอุณหภูมิภายนอก ระดับของการใช้พลังงาน พวงมาลัยทรงสปอร์ตแบบสามก้านหุ้มหนังแท้สีดำเย็บเดินตะเข็บด้วยด้ายแดงตามแนวทางของความนิยม สำหรับคันเกียร์มีหัวเกียร์หุ้มหนังและวัสดุพวกซาตินโครเมี่ยม เน้นรายละเอียด


เครื่องยนต์เทคโนโลยี SkyActiv เริ่มด้วยรุ่นถูกสุดเป็นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร แบบเบนซินแถวเรียง 4 สูบ 16 วาล์ว 4 วาล์วต่อสูบ พร้อมกลไกวาล์วแปรผันต่อเนื่อง ให้กำลังสูงสุด 100 แรงม้า กับแรงบิดพอท้วมๆ ที่ 160 นิวตันเมตร ขยับอีกนิดไปที่รุ่น 2.0 ลิตร ที่แรงกว่ากันเยอะ มีแรงม้า 155 แรงม้า กับแรงบิด 203 นิวตันเมตร เครื่องยนต์ติดตั้งระบบ i-STOP หรือ Auto Start/Stop เพื่อลดการใช้เชื้อเพลิงและลดมลพิษ โดยจะดับเครื่องยนต์แบบอัตโนมัติทุกครั้งที่จอดติดไฟแดง หากยังไม่สาแก่ใจก็มีรุ่น 2.5 ลิตร SkyActiv ที่แรงเหลือกำลังลาก กำลังเพิ่มเป็น 187 แรงม้ากับแรงบิด 250 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังหรือเกียร์มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์ออโต้ 6 สปีดเทคโนโลยี SkyActiv อีกเหมือนกัน

 

ทั้งหมดทั้งปวงยังมีรุ่นเจ๋งสุด เป็นรุ่นที่วางเครื่องยนต์ดีเซลสมรรถนะสูง ขนาด 2.2 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบแฝดที่ทำงานต่างรอบกัน เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว แคมคู่ หรือ DOHC จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบคอมมอลเรลไดเร็กอินเจ็กชั่น หัวฉีดแรงดันสูงกับกำลังอัด 14.0:1 ให้แรงม้า 155 แรงม้า แต่มีแรงบิดระดับเดียวกันกับ BMW Series-3 F30 320D ด้วยตัวเลข 380 นิวตันเมตร ไล่บี้รถซีดานค่ายใบพัดได้อย่างสบายๆ สำหรับบ้านเราคงต้องอดใจรอกันสักพัก ก่อนที่ Mazda จะนำเข้ามาทำตลาด แต่หากช้าเหมือนกับที่ผ่านมา ยอดขายคงดันได้ไม่สุดนัก ยังไงก็มาเร็วๆ หน่อยละกัน เห็นใจคนรอเถอะ.




ข่าวสารประชาสัมพันธ์ของเว็บไซต์

เร่าร้อน เซ็กซี่ พาใจละลาย...พริตตี้ซุปเปอร์คาร์ 2014
รถใหม่จากยุโรปประจำเดือนมีนาคม 2014 ....
BMW i8 e-DRIVE
8 เคล็ดลับดูแลยาง ช่วยประหยัดน้ำมัน
HONDA CIVIC TYPE R 2014
HONDA เปิดตัว FREED-STEPWGN SPADA 2013
VOLVO V40 T5 AWD CROSS COUNTRY
MAZDA ส่งตัวแข่งท้าประลองความเร็ว
HONDA FIT (JAZZ) 2014 เห็นซะถ้าอยากเห็น
เริ่มแล้วงานโชว์รถแต่งสุดเฉียบ BANGKOK AUTO SALON 2013
LAMBORGHINI VENENO LP750-4 อสุรกายตัวแบน
LA FERRARI ม้าลำพองผยองเดช
แมลงร้ายจอมโหด HYUNDAI VELOSTER TURBO
ความรู้เรื่องเชื้อเพลิง E85
เทอร์โบ นวัตกรรมประหยัดเชื้อเพลิงแห่งยุค
MERCEDES BENZ CLA
BMW X4 CONCEPT เตรียมเปิดผ้าคลุมในงานเซี่ยงไฮ้มอเตอร์โชว์
ไม่ได้ขับขอแค่จับก็ยังดี คุ้ยแคะ HONDA N-ONE IN TOKYO
CHEVROLET CORVETTE STINGRAY CONVERTIBLE
2012 ปีที่ดีที่สุดของ PORSCHE
LEXUS IS250 F-SPORT - 300H แหวกหัวใจสปอร์ตด้วยพลัง HYBRID
อุณหภูมิเดือดระอุ เมื่อพริตตี้บางกอกมอเตอร์โชว์ประชันโฉม
ลองก่อนใคร...ซามูไรในหิมะ ALL NEW HONDA ACCORD 2014
Toyota เผยโฉม Yaris GRMN พร้อมข้อมูลเด็ดๆ ของแฮทช์แบ็คสมรรถนะสูงรุ่นใหม่
BMW Series 5 Touring แวกอนพรีเมี่ยมที่ตอบโจทย์การท่องเที่ยวอย่างสมบูรณ์แบบ มอบออพชั่นล้ำแบบจัดเต็ม



www.trrheaderturbo.com

T.R.R. AUTO PART CO., LTD.
ADDRESS :  600/8-10 RAMA III RD. BANGPONGPANK YANNAWA
PROVINCE : BANGKOK     POST CODE : 10120
TELEPHONE :  + (66) 2 682 4701 - 5, + (66) 2 295 2259 - 60      MOBILE :  + (66) 81 373 3368, + (66) 83 020 3038
E-MAIL : trrautopart29@gmail.com, Lalita@trrheaderturbo.com
WEBSITE : www.trrheaderturbo.com